Hội thảo an toàn thông tin trong xu hướng chuyển đổi số

121

Ngày 17/9/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm 286 (Bộ tư lệnh 86) phối hợp với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một Thành viên Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam – Chi nhánh phía Nam, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp KGM VN – Chi nhánh phía Nam, tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin trong xu hướng chuyển đổi số” năm 2024.

Các đại biểu dự hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã chỉ ra những mục tiêu mã độc tấn công chủ yếu và những lỗ hổng, nguyên nhân chính làm mất an toàn thông tin. Đó là rủi ro tăng lên khi cuộc sống phụ thuộc nhiều vào công nghệ, mã độc và phương thức tấn công không ngừng cải tiến, tạo uy lực; lợi dụng thương hiệu lớn để phát tán mã độc; mã độc dùng công nghệ phần mềm hợp pháp; mã độc được tạo hình ảnh giả mạo từ AI; tăng cường phổ biến kiến thức rộng rãi cho mọi người…

Hội thảo là một trong hoạt động khoa học có ý nghĩa thiết thực đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin trong xu hướng chuyển đổi số. Thông qua hội thảo góp phần nâng cao trình độ, chuyên môn cho cán bộ, kỹ sư, nhân viên, thúc đẩy phong trào tự học, tự nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào bảo đảm an toàn thông tin trong xu hướng chuyển đổi số trong thời gian tới.

Hội bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Thành phố tham dự hội thảo và chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức.

Trong bối cảnh công nghệ số hóa và toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số và an toàn thông tin đã trở thành yếu tố cốt lõi quyết định đến sự sống còn và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Sự phát triển vượt bậc của công nghệ không chỉ mang đến cơ hội mà còn đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt là trong việc bảo vệ thông tin và dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp không chỉ đối mặt với nhu cầu phát triển nhanh chóng mà còn phải giải quyết các thách thức về môi trường, công nghệ và bảo mật thông tin. Sự kết hợp giữa chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và an toàn thông tin không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp phát triển bền vững và hiệu quả.

Chia sẻ