HANE và Vùng 2 Hải quân phối hợp thực hiện chương trình “Một triệu cây vì biển, đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”

399

Chiều 18/9/2024, tại Xã Long Sơn, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP Hồ Chí Minh (HANE) cùng các hội và các doanh nghiệp đã đến thăm và thực hiện chương trình “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” giai đoạn 2024 – 2025 tại Vùng 2 Hải quân. Đại tá Lê Bá Quân, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chủ trì tiếp đoàn.

Đoàn công tác có Ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội; Ông Nguyễn Toàn Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực; các Phó chủ tịch: Bà Võ Thị Kim Yến, Ông Huỳnh Tấn Đạt; Ban chấp hành Hội, Bà Huỳnh Thị Mỹ – Tổng thư ký Hiệp hội nhựa Việt Nam; Hội Lan Kiếm Lá Cứng Miền Nam, cùng các hội viên, doanh nghiệp tham dự chương trình.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông tin, trao đổi về tình hình biển, đảo hiện nay; những tác động, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với các hoạt động của Vùng 2 và những vấn đề nổi bật trong hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh thời gian qua.

Thực hiện Chương trình “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” do HANE phát động, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh trao bảng tặng 100.000 cây xanh cho Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân (2024 -2025). Trong đó có 50.000 cây đã trao tặng và trồng trong năm 2024 tại các đơn vị thuộc Vùng 2. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần thực hiện xây dựng cảnh quan đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp, cùng chung tay xây dựng và bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Văn Khoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP Hồ Chí Minh chúc mừng những thành tích Vùng 2 Hải quân đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng rằng cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh trao bảng tặng 100.000 cây xanh cho Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân (2024 -2025). Trong đó có 50.000 cây đã trao tặng và trồng trong năm 2024 tại các đơn vị thuộc Vùng 2.

Đại tá Lê Bá Quân cảm ơn Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp đã tới thăm, hỗ trợ đơn vị; khẳng định đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần xây dựng môi trường văn hóa ở đơn vị, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội và thực hiện có hiệu quả chương trình do trên phát động.

Các đại biểu tham quan hoạt động của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.
Đoàn công tác thăm quan mô hình nhà giàn DK1 tại Vùng 2.

Trong chương trình, đoàn công tác đã tiến hành dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ở Khuôn viên văn hóa Vùng 2 Hải quân, tham quan mô hình Nhà giàn DK1 và các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ.

Chia sẻ