TRAO TẶNG THÙNG CHỨA, PHÂN LOẠI RÁC CHO LỮ ĐOÀN 125, VÙNG 2 HẢI QUÂN.

23

Trong nỗ lực nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và cải thiện môi trường sống của cộng đồng, ngày 17 tháng 09 năm 2024, Hiệp Hội Nhựa Việt Nam đã phối hợp với Công ty Cổ phần Nhựa Tái chế Duy Tân tiến hành lễ trao tặng 40 thùng chứa, phân loại rác cho Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải Quân.

Sự kiện này không chỉ mang ý nghĩa thiết thực trong việc cải thiện vệ sinh môi trường mà còn nhằm khuyến khích toàn thể cán bộ, chiến sĩ tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Bà Huỳnh Thị Mỹ – Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết: “Đồng hành với Hiệp hội luôn có các Doanh nghiệp hội viên. Chúng tôi hy vọng rằng việc tặng thùng chứa, phân loại rác sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ, chiến sĩ trong việc xử lý rác thải, phân loại rác tại nguồn. Từ đó góp phần xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp và nâng cao chất lượng môi trường sống của các cán bộ, chiến sĩ.

Hiện nay, ngành Nhựa đang tập trung truyền thông rất mạnh về vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa. Bản thân Hiệp hội Nhựa Việt Nam nói riêng cũng như toàn ngành Nhựa nói chung đang tập trung vào các chương trình nhằm kêu gọi giảm bớt lượng ô nhiễm rác thải nhựa.

Chính phủ đã ban hành Luật bảo vệ môi trường và đến ngày 01/01/2025, tất cả các người dân trên toàn quốc đều phải phân loại rác tại nguồn. Mỗi hộ gia đình đều phải có 2 thùng rác. Một thùng sẽ chứa các rác thải hữu cơ và một thùng sẽ chứa các rác thải tái chế được. Vì vậy, thông qua việc tặng thùng chứa, phân loại rác cho Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải Quân ngày hôm nay cho thấy là hành động ý nghĩa, chung tay thiết thực để giúp cho đơn vị phân loại rác, thu gom rác thải, giữ gìn và bảo vệ môi trường trong Lữ đoàn”.

Hy vọng trong thời gian tới, cả hai bên sẽ có nhiều cơ hội phối hợp và hỗ trợ nhau. Thay mặt Ban lãnh đạo Hiệp hội Nhựa Việt Nam, chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải Quân sức khỏe, bình an và công tác tốt trong sứ mệnh bảo vệ đất nước.

Chia sẻ