HANE phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á triển khai các hoạt động thúc đẩy chuyển đổi xanh

180

Chiều ngày 1/10/2024, Tại nhà điều hành Trường ĐH Khoa học Xã Hội Nhân Văn – ĐH Quốc Gia TP.HCM. Hội Bảo vệ Thiên Nhiên và Môi trường TP.HCM đến thăm và triển khai hoạt động phối hợp tại Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á.

Hai bên bàn bạc và thống nhất thời điểm thành lập và ra mắt chi hội, phối hợp tổ chức các hội thảo dự kiến vào tháng 11/2024 nhằm kiến tạo kết nối cộng đồng doanh nghiệp, giao lưu văn hóa với các đối tác trong khu vực.

Việc hợp tác này góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, xã hội và lan tỏa những giá trị bền vững trong các hoạt động doanh nghiệp, tổ chức đào tạo nâng cao năng lực doanh nghiệp hội viên, giao lưu kết nối các tổ chức quốc tế trong khu vực cùng những sáng kiến về bảo vệ môi trường và phát triển xanh.

Chi hội sẽ là cầu nối quan trọng, kết nối nguồn lực, phát huy thế mạnh, tạo điều kiện cho các bên liên quan cùng tham gia vào các chương trình hành động thiết thực và nâng cao nhận thức về bảo vệ thiên nhiên, môi trường và phát triển bền vững.

Đoàn công tác tham quan Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa (Trường ĐHKHXH&NV – ĐHQG-HCM)

Đồng thời Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á đồng hành cùng chương trình “Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” giai đoạn 2024 – 2029 do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) phát động. Đây là một chương trình có ý nghĩa lớn, không chỉ góp phần vào việc cải thiện môi trường sinh thái mà còn thể hiện sự đoàn kết và trách nhiệm xã hội của các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng.

Với sự tham gia tích cực của HANE cùng Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, chương trình kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, khuyến khích việc trồng cây xanh, góp phần mang lại màu xanh cho các khu vực biển đảo và địa phương khác trên khắp cả nước và các nước trong khu vực.

Chia sẻ