Gian Hàng Xanh HANE Lần Thứ 9 tại Tuần lễ sản phẩm OCOP Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

72

Trong không khí sôi động và ý nghĩa của Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng – miền và công nghệ sản xuất – bảo quản – chế biến nông sản năm 2024 sắp diễn ra tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Tuần lễ sản phẩm OCOP năm nay có sự tham gia của 324 doanh nghiệp với 961 sản phẩm, bao gồm 638 sản phẩm OCOP từ 3-4 sao, 21 sản phẩm đạt 5 sao. Riêng TP.HCM có 57 doanh nghiệp với 222 sản phẩm tham gia, trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao.

Gian Hàng Xanh HANE tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP với mục tiêu tuyên truyền chuyển đổi xanh, phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp đồng thời giới thiệu các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và tạo cầu nối giao thương kết nối các doanh nghiệp sản xuất bền vững đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nổi bật của Tuần lễ OCOP 2024 năm nay là không gian trưng bày sản phẩm OCOP với 44 cụm gian hàng, giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thuộc 5 vùng: Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ.

Triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản với 50 gian hàng giới thiệu công nghệ chế biến nông sản, các mô hình ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ cao (IoT, drone…) máy móc, thiết bị vật tư nông nghiệp, các chế phẩm sinh học, phân bón vi sinh hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp đô thị; Gian hàng đặc biệt của tỉnh Lâm Đồng: Giới thiệu nông sản của tỉnh Lâm Đồng đến người dân TP.HCM và các chuỗi phân phối lớn, thúc đẩy tiêu thụ trong và ngoài nước.

Trong đó có sự tham gia của Gian Hàng Xanh HANE  lần thứ 9 với sự góp mặt của 15 thương hiệu tham gia truyền thông cùng các đơn vị trưng bày giới thiệu tại triển lãm như:

NAWA với dòng sản phẩm nước uống i-on khoáng thiên nhiên mang lại sức khỏe cộng đổng với ba dòng sản phẩm chính gồm nước Uống I-ON Khoáng Thiên Nhiên (pH 8+), Nước Uống Điện Giải (pH 8.5 – 9.0) và nước Uống I-ON Kiềm Thiên Nhiên (pH 9+) với độ pH cao giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cân bằng độ pH trong cơ thể và hỗ trợ sức khỏe lâu dài. Đồng thời NAWA cũng thực hiện cam kết chuyển đổi xanh, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng thông qua chiến dịch  “Hành Động Xanh Cùng NAWA”.

Đây là một sáng kiến đáng chú ý trong sự kiện, NAWA đã triển khai chương trình thu hồi vỏ chai nhựa nhằm giảm thiểu rác thải và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường. Qua chương trình này, NAWA mong muốn khuyến khích lối sống bền vững trong cộng đồng.

Trà Oolong Doanh Châu: Sản phẩm trà Oolong từ vùng Bảo Lộc – Lâm Đồng, được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, không chất bảo quản, không hương liệu, mang lại hương vị thanh mát và tốt cho sức khỏe.

Tàu hũ tươi Ngân Hưng, sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao, một món ăn truyền thống được yêu thích, phát triển với công nghệ hiện đại, giúp giữ nguyên hương vị đặc trưng nhưng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm này phù hợp để giải nhiệt và mang lại trải nghiệm ẩm thực truyền thống cho người tiêu dùng.

GTOT là một nền tảng thương mại xã hội tại Việt Nam do Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Goda phát triển. Ra mắt dưới tên “Mua Bán Tốt,” ứng dụng này hỗ trợ người dùng mua sắm và bán hàng trực tuyến. GTOT không chỉ cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thông thường mà còn là một kênh kết nối với các nhà bán hàng và người tiêu dùng khác qua tính năng chia sẻ xã hội, tạo nên môi trường thương mại phong phú, có khả năng tối ưu trải nghiệm người dùng nhờ sự tương tác trực tiếp qua nền tảng này.

Chương trình “Vườn Vì Việt Nam Xanh” trao tặng 100 cây xanh trưng bày và tặng cho khách hàng ghé thăm gian hàng xanh. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động nhằm khuyến khích cộng đồng nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường và cùng chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, bền vững với tinh thần “mỗi người trồng một cây” để tạo nên không gian sống xanh, sạch hơn. Mỗi cây xanh được trao tặng không chỉ là món quà, mà còn là một biểu tượng cho sứ mệnh chung tay bảo vệ thiên nhiên và cải thiện chất lượng môi trường sống.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiêu dùng bền vững, khuyến khích sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên và có nguồn gốc rõ ràng. Sự kiện cũng là cơ hội để HANE lan tỏa các giá trị bảo vệ môi trường, thúc đẩy cộng đồng hướng đến một lối sống thân thiện và hài hòa với thiên nhiên.

Chia sẻ